728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

    Nghệ thuật Ra Quyết định – Lý do Mark Zuckerberg và Obama mặc 1 kiểu trang phục

    Những người thành công luôn phấn đấu, hoàn thành và hưởng thụ những thành tựu của họ nhờ vào những quyết định thông minh của họ hàng ngày.
    Tuy nhiên, hàng ngày chúng ta luôn phải đối mặt với hàng nghìn thứ phải quyết định, từ việc chọn đôi tất cho tới việc ăn gì tối nay, đó là chưa nói tới công việc. Vì thế, khi thời gian của một ngày trôi nhanh đi, bạn sẽ khó có thể đưa ra quyết định đúng đắn NGAY LẬP TỨC được.
    Khi mà “ý chí bị lung lay”, thì ngay cả việc quyết định đứng lên khỏi cái ghế văn phòng ngay bây giờ cũng tốn bạn vài giây suy nghĩ. Bạn hãy thử hỏi một người đang trong chế độ ăn giảm cân xem, cái ý chí giảm cân của người đó có bị lung lay không khi đứng trước một cái bánh Tiramisu?

    không cần tới người ăn kiêng đâu, tự hỏi bạn trước đi :3
    không cần tới người ăn kiêng đâu, tự hỏi bạn trước đi 😛 :P
    Vậy cách nào để rèn luyện ý chí của mình? Làm sao để đưa ra quyết định 1 cách gọn gàng và quyết liệt?
    Nếu bạn xem ý chí của bạn như là một thứ cơ bắp, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng ý chí của bạn khi mệt mỏi sẽ dễ dẫn tới các quyết định sai lầm, đặc biệt khi về gần cuối ngày. Hãy thử tưởng tượng các cơ của bạn rã rời như thế nào sau một cuộc chạy đua đường dài 20km, đó cũng là điều xảy ra với cơ “ý chí” của bạn hàng ngày.
    Nếu bạn nhìn nhận về ý chí của bạn theo góc nhìn này, bạn sẽ nhận ra rằng mỗi lần bạn sử dụng đến nó để đưa ra bất kì quyết định gì trong ngày, bất kể lớn hay nhỏ, đều sẽ ảnh hưởng đến “thể lực” của ý chí.

    Càng luyện tập, cơ "ý chí" sẽ càng dẻo dai, khỏe mạnh
    Càng luyện tập, cơ “ý chí” sẽ càng dẻo dai, khỏe mạnh
     Tổng thống Barack Obama có một giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Ông đã từng nói,
    “BẠN SẼ THẤY TÔI CHỈ MẶC BỘ QUẦN ÁO MÀU XÁM HOẶC MÀU XANH. TÔI ĐANG CỐ GẮNG GIẢM TỐI ĐA VIỆC ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH.”
    Bạn sẽ thấy Obama với phong cách "Suit & Tie" khá thường xuyên đấy
    Bạn sẽ thấy Obama với phong cách “Suit & Tie” khá thường xuyên đấy
    Cách giải quyết vấn đề của ông Obama có thể được coi là tiêu cực đối với một số người, nhưng ông đã có ý tưởng đúng. Ông chỉ đơn giản tránh những gì nhiều người gọi là “sự mệt mỏi khi quyết định”, bằng cách cắt giảm số lượng các lựa chọn mà ông phải làm mỗi ngày, và giữ sức mạnh ý chí của mình ở “thể trạng” tốt nhất.
    Obama không phải là người duy nhất có sự lựa chọn này.
    Tủ đồ của Mark Zuckerberg- ông chủ của đế quốc "Facebook"
    Tủ đồ của Mark Zuckerberg- ông chủ của đế quốc “Facebook”
    Tất nhiên mình không định nói là những gì bạn cần làm là thay đổi tủ quần áo của các bạn. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ, một mảnh ghép nhỏ trên 1 bức tranh lớn. Một thống kê thú vị gần đây ở Israel cho thấy, khi gần về cuối ngày, ban quản trị sẽ đưa ra quyết định “xấu” hơn so với buổi sáng. Họ phát hiện ra rằng nếu một tù nhân may mắn nằm trong danh sách ân xá được duyệt buổi sáng, họ sẽ có 70% cơ hội được tự do, trong khi đó những người nằm trong danh sách ân xá buổi chiều chỉ có 10%. :mrgreen: :mrgreen:
    Hãy kiểm soát những quyết định của mình
    Để khởi đầu cho công cuộc “nâng cấp” cơ bắp của bạn, hãy bắt đầu bằng việc xác định những việc bạn cần (và thường) đưa ra quyết định hàng ngày. Nếu Mr. Tổng thống chọn việc tối giản trang phục, bạn không nhất thiết phải bắt chước mà có thể đưa ra quyết định về trang phục ngày hôm sau vào lúc trước khi đi ngủ.
    Một trong những mẹo khác của Ngài tổng thống Mỹ, đó là việc tuân thủ theo lịch và địa điểm trao đổi công việc. Thay vì lãng phí thời gian quyết định nơi nên đến để gặp các đối tác, ông giảm thiểu các quyết định của mình chỉ còn 1 hoặc 2 nơi để dễ dàng lựa chọn hơn. Đó không đồng nghĩa với việc bạn trở thành 1 người khó tính, kén chọn hay thiếu hòa đồng – chỉ đơn giản là bạn đang yêu quý và tôn trọng quỹ thời gian của bạn. 
    Tập trung vào những thứ quan trọng trước
    “TÔI THỰC SỰ MUỐN LÀM CHO CUỘC SỐNG CỦA TÔI TRỞ NÊN RÕ RÀNG ĐỂ TÔI ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH ÍT NHẤT CÓ THỂ, NGOẠI TRỪ VIỆC LÀM SAO ĐỂ PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG TỐT NHẤT” — MARK ZUCKERBERG
    Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, hãy nhớ đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp mình. Khi bạn bị cuốn theo một dòng xoáy công việc với quá nhiều quyết định trước mắt, hãy lọc ra với tiêu chí “quyết định này có ảnh hưởng tới mục tiêu của doanh nghiệp hay không?”. Nếu không, hãy tạm gạt nó qua 1 bên để có thể ưu tiên cho những việc quan trọng khác. Hãy đối xử với những quyết định “bên lề” giống như cách Mark Zuckerberg đối xử với tủ đồ của mình vậy.
    Nếu một quyết định không ảnh hưởng đến mục đích cuộc sống của bạn, tại sao lại phải tốn thời gian nghĩ đến nó?
    Đừng đưa ra quyết định, hãy thực hiện nó!
     “…HÃY ĐỂ NHỮNG THÓI QUEN TỐT GIÚP BẠN. KHI SỞ HỮU CHÚNG, BẠN SẼ KHÔNG CÒN CẦN PHẢI QUYẾT ĐỊNH HAY SỬ DỤNG ĐẾN Ý CHÍ NỮA. ” – GRETCHEN RUBIN
    Ví dụ nhé, mình thường chạy bộ vào lúc 5h30 chiều, sau giờ làm. Như vậy vào thời điểm 5h30 chiều, thay vì phải suy nghĩ xem nên làm gì, mình sẽ tự động thay đồ và đi chạy bộ mà không phải đưa ra quyết định gì.
    Đối với những người thành đạt, ước muốn là một thói quen cụ thể hàng ngày. Họ biến ước muốn thành những mục tiêu cụ thể, với mốc thời gian rõ ràng và tất nhiên, chúng luôn nằm trong top công việc ưu tiên hàng ngày của họ. 
    Thôi bạn đừng đọc nữa, hãy bắt đầu đi 😈 😈


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Item Reviewed: Nghệ thuật Ra Quyết định – Lý do Mark Zuckerberg và Obama mặc 1 kiểu trang phục Rating: 5 Reviewed By: PT
    Scroll to Top