728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

    ĐCMN - Mô hình mới trong Marketing hiện đại

    ĐCMN - Mô hình mới trong Marketing hiện đại
    (Theo Mr. Tuan Ha - VinaLink )

    Marketing hiện đại ngày nay không chỉ cứ chạy quảng cáo là bán được hàng và nó lý giải tại sao các doanh nghiệp chăm chăm bán hàng thu lợi thì ngày càng khó khăn trong kinh doanh. Nhiều bạn chạy Facebook ads hay Google ads đơn hàng ngày càng ít, giá quảng cáo ngày càng tăng.
    Lý do đó là chúng ta đang mải mê ĐM mà chưa áp dụng hết mô hình ĐCMN.
    Vậy mô hình ĐCMN là như thế nào, hãy xem minh họa sau đây trước khi sang phần diễn giải

    Chúng ta thấy hiện nay đa số các bạn chạy quảng cáo bán hàng online chỉ dùng mô hình ĐM (được mất) tức là đưa ra những lợi ích sản phẩm (Đ) và chi phí (M) để bán hàng và nếu những sản phẩm đó chi phí thấp, cạnh tranh ít thì vẫn sẽ ổn nhưng khi các sản phẩm đó cạnh tranh cao và giá thành cao thì mô hình ĐM sẽ không còn phát huy được sức mạnh của nó nữa, lúc đó cần bổ xung thêm 2 yếu tố là N (Niềm tin thương hiệu) và giải quyết những cản trở (C) khiến khách hàng ngại ngần khi mua hàng.
    Chú thích : Đ : Được lý tính và các giá trị cảm tính như Ngữ cảnh, trải nghiệm, cái tôi, tương lai... M : Mất chi phí khi so sánh với các sản phẩm cùng loại C : Cản trở sở hữu : Thời gian giao hàng, đóng gói, bao bì, sự phù hợp trong hoàn cảnh, thanh toán, kỹ năng của sales, xử lý sự cố... N : Niềm tin : Tin rằng thương hiệu của bạn là vượt trội so với đối thủ ở cùng phân khúc và thị trường mục tiêu.
    Thật ra ngay cả từng chữ một trong mô hình, nếu chúng ta làm thật tốt thì mô hình này phát huy rực rỡ khả năng bán hàng của bạn.
    Trong các lớp học về Marketing tại Vinalink chắc ai học rồi sẽ hiểu tôi nhắc rất nhiều đến chữ Đ sẽ phải bao gồm Thập đại Lợi ích chứ không chỉ đơn giản có 1 lợi ích lý tính như hiện nay các bạn thường khai thác và khi quá giống nhau về lý tính lại bị giá bán cao (M) và lại không xử lý các cản trở mua hàng (C) và không xây dựng kịch bản bán hàng gia tăng niềm tin khách hàng (N) thì việc ế hàng, giá ads cao là đương nhiên.
    Để sử dụng thành thạo mô hình ĐCMN nên áp dụng thêm quy trình Thập đại lợi ích và Ngũ Cung bán hàng để tăng các chỉ số trong mô hình.
    Bạn nào quan tâm có thể trao đổi dưới đây và tôi sẽ chia sẻ quy trình Ngũ Cung Bán Hàng và Thập Đại Lợi Ích nếu đủ 500 người tham gia chia sẻ.
    Tuấn Hà - Vinalink.Edu.vn
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Item Reviewed: ĐCMN - Mô hình mới trong Marketing hiện đại Rating: 5 Reviewed By: PT
    Scroll to Top